XU HƯỚNG TỦ BẾP VINTAGE CHO NHỮNG KHÔNG GIAN IN ĐẬM DẤU ẤN HOÀI CỔ

Hiện nay, sự đa dạng trong phong cách thiết kế tủ bếp giúp cho mọi người thỏa sức lựa chọn những sản phẩm phù hợp với sở thích cá nhân, từ hiện đại phóng khoáng cho đến lộng lẫy, xa hoa. Còn nếu như bạn là người đam mê những nét đẹp hoài cổ và sự lãng mạn dịu êm thì mẫu tủ bếp vintage chắc chắn là một gợi ý không thể hoàn hảo hơn. Sự ấm cúng, ngọt ngào mà mẫu tủ bếp này mang đến sẽ là sợi dây vô hình gắn kết các thành viên trong gia đình lại gần với nhau hơn. Cùng tham khảo ngay những thiết kế đẹp dưới đây bạn nhé!

Tủ bếp vintage luôn mang đến nguồn cảm hứng bất tận

Nhắc đến vintage, chúng ta sẽ liên tưởng ngay về những món đồ cũ, những đoạn hồi ức đã qua của quá khứ. Và trên thực tế, trong các kiến trúc nội thất, phong cách vintage cũng được lấy cảm hứng như vậy. Từng đường nét, họa tiết hoa văn trang trí đều in đậm dấu ấn của một thời dĩ vãng đã qua.

Đối với những sản phẩm tủ bếp vintage, bạn sẽ không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp mà chúng mang lại, bởi sự hòa trộn khéo léo, hài hòa giữa các chi tiết hiện đại với những nét xưa cũ đã tạo nên mẫu tủ bếp có thiết kế độc đáo nhưng không kém phần sang trọng, quyến rũ. Nếu bạn đang có ý định sở hữu dòng sản phẩm này, thì những thông tin thú vị dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số kiểu trang trí nhà bếp theo phong cách vintage để bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay và luôn nhé!

1. Lựa chọn màu sơn phù hợp

Màu sắc luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng cho dù ở bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào. Để sở hữu mẫu tủ bếp vintage thì việc lựa chọn màu sơn cho căn bếp cũng cần đặc biệt chú trọng. Những tông màu tươi sáng, ngọt ngào hay gam màu trung tính, trầm lắng đều được sử dụng phổ biến trong phong cách này. Có thể kể đến như: màu đỏ, vàng nâu, xanh lam, rêu, hồng pastel, be, kem, … đều toát lên cảm giác ấm cúng và bình yên.

Nét nhẹ nhàng, tinh tế của các yếu tố cổ điển kết hợp với vẻ hiện đại của các tiện ích tạo nên không gian bếp sang trọng nhưng vẫn đầy ấm áp

2. Tô điểm cho nhà bếp bằng những vật dụng nhỏ xinh

Bên cạnh điểm nhấn nổi bật là chiếc tủ bếp vintage, bạn cũng có thể trang trí tường bếp bằng những phụ kiện bắt mắt, cầu kỳ để đem lại không gian thu hút và ấn tượng hơn. Gợi ý hay dành cho bạn, sử dụng một chiếc đồng hồ treo tường kiểu vintage, những chiếc kệ hay bức tranh nhuốm màu thời gian là lựa chọn số một bạn nên thử. Tuy nhiên, việc sưu tầm chúng cũng không hề đơn giản, bạn phải dành thời gian và công sức tìm tòi thì mới sở hữu được.

Không gian nhà bếp theo phong cách vintage luôn mang lại cảm giác hoài niệm, bình yên

3. Cách điệu với trần nhà tuyệt đẹp

Để tạo ra một căn bếp mang đậm vẻ đẹp cổ điển và đặc sắc thì trang trí trần nhà được xem là khâu quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Thông thường, khi trang trí trần kiểu vintage, cách hay dùng nhất là treo thêm những chiếc đèn chùm, đèn led hoặc bố trí dàn cây cảnh nhỏ xinh để mang lại không gian vừa thơ mộng nhưng cũng không làm mất đi cá tính của gia chủ.

Trang trí trần nhà với những mẫu đèn thả giúp cho không gian trở nên lãng mạn hơn

4. Sử dụng bàn ăn cho phong cách vintage

Một mẹo lựa chọn nội thất cho căn bếp vintage đó là sử dụng mẫu bàn ăn có thiết kế nhỏ, mảnh nhưng đường nét vẫn toát lên vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng. Để căn bếp đỡ nhàm chán, đơn điệu bạn có thể kết hợp bàn ăn với các loại đèn thả trần tạo điểm nhấn đặc sắc. Thêm vào đó, các mẫu bàn ăn có mặt đá nhân tạo, màu sáng hoặc nâu gỗ cùng là gợi ý không tồi cho tổng thể phòng bếp vintage thêm hài hòa.

Mặt bàn bằng đá nhân tạo đảm bảo chất lượng bền lâu, an tòn khi nấu nướng và dễ lau chùi, vệ sinh

5. Những thiết kế tủ bếp vintage đẹp cho không gian hoài cổ

Tủ bếp vintage tông xanh ô-liu với phần bếp lò được bố trí bằng cách khoét một phần tường, vừa tối ưu diện tích, vừa tạo sự mới lạ cho thiết kế
Sự kết hợp giữa 3 gam màu đỏ, vàng, xanh lá giúp căn bếp đơn giản trở nên thú vị hơn
Không gian bếp đậm chất vintage nhưng không hề rối mắt với sự kết hợp giữa chất liệu gạch thô, gỗ cùng tông màu trung tính đơn giản
Thiết kế tủ bếp vintage với phần ốp tường bằng gạch có hoa văn lạ mắt thu hút mọi ánh nhìn
Tông màu trắng – xanh dịu mắt cùng chi tiết viền cánh tủ bếp và tay nắm hộc tủ mang vẻ đẹp cổ điển của phong cách vintage vào không gian
Chất liệu gỗ sử dụng với bàn ăn và sàn nhà khiến cho phòng bếp vintage vừa ấm áp vừa pha chút hiện đại
Kệ treo tường cùng mảng gỗ màu vàng giúp ngăn cách các hộc kệ khiến cho căn bếp trở nên thật tiện lợi và hoàn hảo
Thiết kế tủ bếp với gam màu đậm trầm lắng cùng các núm tay nắm tủ nhỏ xinh mang đến không gian hoài cổ rõ nét
Bố trí nội thất đơn giản, nhẹ nhàng với tường ốp đá hoa, sàn gạch caro cũng tạo điểm nhấn vintage khác biệt cho căn bếp
Mẫu tủ bếp vintage với gam màu tươi sáng mang lại cảm giác bình yên, thư giãn

Trên đây là những gợi ý về trang trí bếp phong cách vintage và mẫu tủ bếp vintage đẹp. Hy vọng qua bài viết mà Tủ bếp Cường Thịnh chia sẻ, bạn đọc sẽ có cho mình những ý tưởng thú vị để sở hữu một căn bếp mang đậm dấu ấn hoài cổ và lãng mạn đúng như mong muốn nhé. Cảm ơn bạn đã xem bài viết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo